5 ĐIỀU NÊN LƯU TÂM KHI TỔ CHỨC ĐI DU LỊCH THEO ĐOÀN THỂ
- Xác định điểm đến mong muốn (Local):
Việc tổ chức cho cả một tập thể đi du lịch thường gặp phải 1 vấn đề chung. Đó là mỗi thành viên lại có mong muốn tới với một điểm đến khác nhau. Chính vì vậy các đơn vị doanh nghiệp, các nhà trường hay các khối đoàn thể đông người thường “vỡ” kế hoạch bởi “9 người 10 ý” khiến cho công tác tư tưởng, kế hoạch của các đoàn thể thường chỉ dừng lại ở ý tưởng. Để khắc phục tinh trạng này, Các đơn vị lữ hành thường chia sẻ với các khách hàng rằng nên tổng hợp các nhu cầu này và chia ra các năm tiếp theo, dựa trên những ưu điểm và chính sách của các địa phương hàng năm để đưa ra quyết định tối ưu cho chuyến hành trình làm sao để có được dịch vụ tốt nhất với mức giá đưa ra.
- Xác định mức chi phí giới hạn (Budget):
Đại đa số các đơn vị ngày nay khi lên kế hoạch cho nhân viên đi nghỉ dưỡng, tham quan hay du lịch kết hợp với Teambuilding gắn kết nhân sự trong công ty thường hay nhìn vào mức kinh phí tổng cho một chương trình và thường loay hoay khi cân đối chi phí cho các chương trình đó. Đối với vấn đề này, sau khi các đơn vị đã lựa chọn được điểm đến, hãy đưa ra giới hạn kinh phí để hạn chế những phát sinh khổng lồ khi đi du lịch tại các địa phương. Để làm điều này, hãy chọn cho mình một công ty du lịch chuyên nghiệp, uy tín để hỗ trợ Quý doanh nghiệp trong việc hoạch định dịch vụ, điểm đến, các dịch vụ đi kèm phù hợp để tối ưu chi phí mà vẫn mang lại giá trị cốt lõi cho chuyến hành trình của Quý công ty.
- Xác định tiêu chuẩn dịch vụ (Services):
Thông thường ai cũng muốn chất lượng dịch vụ phải cao nhưng chi phí phải thấp hay còn gọi là “ngon, bổ, rẻ” và thường đặt lòng tin vào những công ty mang tới cho khách hàng giá rẻ nhất thị trường và kết cục là đã từng có những đoàn hơn 200 người ngồi la liệt tại sân bay Nội Bài vì thông tin hành khách không có trong chuyến bay. Chính vì vậy đừng vội tin với những đơn vị đưa cho Quý khách mức giá rẻ giật mình vì chúng ta đều biết “tiền nào thì của đó”. Hãy xác định cho mình mức dịch vụ tiêu chuẩn mình muốn cho chuyến đi và từ đó Quý khách sẽ có cơ sở để cân đối mức giá của nhà cung cấp đưa ra là mức giá thực hay ảo, là hợp lí hay phi lí để có đánh giá một cách khách quan và tránh tình trạng lợi dụng sự ham rẻ của du khách mà “ngáo giá” của các công ty “ma” chỉ chờ Quý khách ting ting rồi biến mất.
- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ (Choice):
Hiện nay có rất nhiều đơn vị rất ngại việc lựa chọn những nhà cung cấp mới trên thị trường mặc dù họ có thể cam kết cho Quý khách những trải nghiệm, dịch vụ và mức giá tương đương thậm chí còn tốt hơn so với thị trường. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều Doanh nghiệp, đơn vị và khách hàng thường đánh giá theo cảm quan rằng một đơn vị mới thì họ không biết uy tín, chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp đó thế nào. Đoạn này thì xin trích dẫn một câu nói rất hay của thủ tướng Phạm Minh Chính khi nói về cam kết của Việt Nam trước toàn thế giới trong những ngày gần đây: “Chúng tôi là nước mới đang trong đà phát triển nhưng lại cam kết với Quý vị như một nước đang phát triển vậy hãy công bằng và công tâm với chúng tôi”. Thực tế việc lựa chọn đơn vị mới cho Quý khách nhiều giải pháp và chính sách mới về hỗ trợ khách hàng và đặc biệt khi đi du lịch thứ chúng ta muốn là sự chăm sóc và chất lượng dịch vụ của chương trình phải khiến chúng ta hài lòng về mặt cảm xúc.
- Hãy là một thượng đế đúng nghĩa ( Be Politeness & kindness):
Thực tế không thể phủ nhận phương châm của các ngành nghề ngày nay đều xác định :”khách hàng là thượng đế” bởi khách hàng chính là người mang tới công việc, lợi nhuận cho tất cả các ngành dịch vụ. Tuy nhiên dịch vụ này lại phục vụ chính cho nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy việc gạt bỏ tư tưởng “mất tiền mua mâm bà đâm cho thủng” đã lạc hậu là vô cùng cần thiết cho các chuyến du lịch của Quý khách bởi lẽ để Quý khách có được trải nghiệm trọn vẹn với dịch vụ “đáng đồng tiền bát gạo” thì những nhà cung ứng dịch vụ hay các đơn vị lữ hành cũng đã rất vất vả để đem lại tiếng cười, cái gật đầu và sự hài lòng của khách hàng. Vậy có đáng hay không khi những tâm lí tiêu cực khiến cho mọi công sức đó đổ sông đổ bể chỉ bởi những quãng thời gian lệch 5 phút hay sự khó chịu khi những thông báo phổ biến về quy trình của ekip thực hiện bị khách hàng coi là “dạy dỗ” và “tổng xỉ vả” cho một trận. Hẳn là ekip đó sẽ buồn lắm nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi để khách hàng không bị mặc cảm nhưng thay vì làm vì 200% cái tâm thì họ chỉ còn làm cho xong nhiệm vụ. Thay vì quát mắng xối xả hãy thong thả và cho họ những lời động viên và sự ủng hộ như vậy Quý khách sẽ có được 200% năng suất, tâm lực và trí lực của những người thực hiện và chuyến hành trình của bạn sẽ thăng hoa hơn bao giờ hết để khi kết thúc chương trình sẽ là những nụ cười của hàng loạt thượng đế và ở vị trí của ban lãnh đạo, Quý anh chị cũng “thở phào nhẹ nhõm” bởi nhân sự của mình thực sự đã có chuyến đi tuyệt vời đúng với tiêu chí của Quý công ty đưa ra.
HY VỌNG VỚI NHỮNG CHIA SẺ NÀY, QUÝ KHÁCH SẼ LUÔN CÓ ĐƯỢC NHỮNG CHUYẾN ĐI “LÊN MÂY” BỞI NHỮNG CUNG BẬC CẢM XÚC THĂNG HOA.
MEMORY QUEEN TRAVEL